"รวม 5 ช่องทางหารายได้เสริม" ระหว่างพักงานช่วงโควิด-19

1540 จำนวนผู้เข้าชม  | 

"รวม 5 ช่องทางหารายได้เสริม" ระหว่างพักงานช่วงโควิด-19

"รวม 5 ช่องทางหารายได้เสริม" ระหว่างพักงานช่วงโควิด-19
 
ในสภาวะเศรษฐกิจที่กำลังแย่ช่วงนี้ บางบริษัทเริ่มลดเวลาการทำงาน บางบริษัทเริ่มลดจำนวนพนักงาน หนักสุดก็ถึงขั้นที่ “ปิดบริษัท” แม้ว่ารัฐบาลเองจะออกนโยบายเข้ามาช่วยเหลือแล้ว แต่เราทุกคนเองก็ต้องปรับตัว เพื่อไปต่อให้ได้ในสถานการณ์แบบนี้นะครับ 

“ตั้งสติและผ่านมันไปด้วยกันครับ” 

วันนี้ อยากจะมาแนะนำช่องทางหารายได้เสริม ในช่วงที่โควิด-19 กำลังระบาดแบบนี้  เพื่อเป็นไอเดียให้เพื่อนๆ หารายได้ไว้เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในยามจำเป็นครับ 

1. รับจ้างส่งอาหาร delivery


อาหารเป็นหนึ่งในปัจจัยสี่ขั้นพื้นฐานของมนุษย์ ดังนั้นทุกคนยังคงต้องทานอาหาร แต่จะออกไปทานข้างนอกก็เสี่ยงติดเชื้อ หรือบางทีทานอาหารเดิมๆ ที่ร้านแถวบ้านก็อาจจะเบื่อๆ เราก็สามารถสั่งอาหารร้านโปรดออนไลน์จากแอพพลิเคชันต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Grab, Line Man, Foodpanda, Lalamove, Get และอีกมากมาย หากสถานการณ์ยังคงเป็นอย่างนี้ งานส่งอาหารเดลิเวอรี่ก็ยังเติบโตได้อีก งานนี้จึงน่าสนใจสำหรับคนที่มีเวลาว่าง

 

2. รับทำข้าวกล่องขายออนไลน์


กองทัพต้องเดินด้วยท้อง คนเราติองทานอาหารทุกวัน ช่วงที่กักตัวอยู่บ้านหนีโควิด บางคนอาจจะมีเวลาเพิ่มขึ้นเพราะไม่ต้องเดินทางไปไหน แล้วถ้ามีฝีมือทำอาหารมีเสน่ห์ปลายจวักยิ่งโชคดีใหญ่ เพราะคุณอาจใช้รสมืออันดีเลิศหารายได้เสริมในช่วงนี้ได้ งถ้าเรารับทำข้าวกล่องหรือขนมจัดส่งเดลิเวอรี่ได้ ก็เป็นช่องทางหารายได้ที่น่าสนใจ หรือถ้าร้านไหนขายอาหารอยู่แล้ว แต่ยังไม่เคยทำแบบออนไลน์ นี่เป็นโอกาสทองที่จะสร้างรายได้เพิ่ม

3. การขายของออนไลน์ 


ช่วงที่คนกักตัวอยู่บ้านน่าจะเป็นช่วงนาทีทองของพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์กันเลยทีเดียว เพราะตอนนี้ใครๆ ก็เก็บตัว ไม่กล้สออกไปข้างนอกกันทั้งนั้น เชื่อได้เลยว่าช่วงนี้คนต้องหันมาซื้อของออนไลน์มากขึ้นแน่ๆ ดังนั้นใครที่มีแผนว่าจะเปิดร้านขายของออนไลน์ เวลานี้จึงอาจเป็นช่วงที่เหมาะสมที่สุด ที่จะทำให้ร้านค้าของเราเป็นที่รู้จัก โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเป็นสินค้าที่เกี่ยวกับการดูแลสุขภาพ ไม่ว่าจะเป็นหน้ากากอนามัย เจลล้างมือ สเปรย์ฆ่าเชื้อ เครื่องกรองอากาศ อาจขายดีเป็นเทน้ำเทท่าเลยก็ได้ 


4. รับจ้างรับส่งเอกสาร

ในช่วงเวลาแบบนี้หลายบริษัทให้พนักงานทำงานที่บ้านกัน แต่ทุกอย่างก็ต้องดำเนินต่อไป หลายบริษัทจึงเลือกใช้บริการคนรับ-ส่งของและเอกสาร ที่ไปรอบเดียวมากกว่า  ดังนั้นหากใครมีมอเตอร์ไซค์ก็คงได้เปรียบเพราะสามารถนำออกไปหารายได้พอเศษด้วยการรับส่งสินค้า รับส่งเอกสารได้ และยิ่งช่วงนี้รถราไม่ติด มลพิษน้อยลงเพราะคนไม่ออกจากบ้านกัน ก็คงขับรถสบายขึ้นเยอะ ช่วงนี้ยอดขายของร้านค้าออนไลน์ต่าง ๆ ดี มีพัสดุต้องส่งมากขึ้น บริษัทขนส่งก็ย่อมต้องการคนเพิ่มเพื่อส่งของให้รวดเร็วยิ่งขึ้น ใครที่กำลังมองหาโอกาสสร้างรายได้เสริมก็ลองรับงานพวกนี้ได้เลย แต่อย่าลืมป้องกันตัวเองด้วยล่ะ ใส่มาส์กเสมอและล้างมือบ่อยๆ เพื่อความปลอดภัย 

5. ขายประกันสุขภาพ ประกันโควิด-19


เทรนด์สุขภาพกำลังมาขนาดนี้ แถมช่วงนี้ยิ่งมีวิกฤติโรคโควิด-19 ระบาดไปทั่วโลกรวมทั้งในไทยด้วย แน่นอนว่าหลายคนจึงต้องเตรียมความพร้อมเผื่อเหตุฉุกเฉิน และหนึ่งในนั้นก็คือการทำประกันสุขภาพนั่นเอง แล้วยิ่งถ้าเป็นประกันโรคโควิด-19 โดยเฉพาะตอนนี้ยิ่งได้รับความนิยมหนักจนเรียกได้ว่าแย่งกันทำเลยทีเดียว ดังนั้นอาชีพเสริมรับทำประกันจึงทำเงินได้ไม่น้อยในช่วงที่คนหวาดกลัวโรคติดต่ออยู่ในเวลานี้ 



และนี่ 5 ช่องทางหารายได้เสริม ระหว่างพักงานช่วง โควิด-19 ที่นำมาฝากเพื่อนๆ ครับ ช่วงนี้สถานการณ์อาจจะไม่สู้ดี แต่อยากให้ทุกคนเข้มแข็งและก้าวผ่านมันไปด้วยกันครับ และขอฝากไว้อีกสักนิดก่อนจากกันว่าเรื่องบ้างเรื่องที่เราไม่รู้มาก่อน ไม่เคยเรียน แต่เราศึกษามันได้นะครับ 

ในช่วงเศรษฐกิจแบบนี้รู้ว่าทุกคนเครียดครับ แต่อยากให้ผ่านไปด้วยกันครับ ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนนะครับ และจะพยายามนำเสนอคอนเทนต์ที่มีประโยชน์ต่อผู้อ่านทุกท่านให้ได้มากที่สุด 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้