เคลมสด VS เคลมแห้ง เข้าใจแบบง่ายๆ

936 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เคลมสด VS เคลมแห้ง เข้าใจแบบง่ายๆ

เคลมสด VS เคลมแห้ง
รู้หรือไม่ ว่าการเคลมนั้น แบ่งออกเป็น 2 ประเภท คือ

1. เคลมสด
2. เคลมแห้ง

เคลมสด
คือ แจ้งทันทีที่เกิดเหตุ มีเจ้าหน้าที่เซอร์เวย์ เข้าตรวจสอบทันที ขณะนั้น...เดี๋ยวนั้น... ณ จุดเกิดเหตุที่มีอุบัติเหตุ เพื่อให้พนักงานเคลม มาตรวจสอบความเสียหาย เช่น กรณีรถชนและมีคู่กรณี หรือผู้บาดเจ็บ และมีผู้เสียหายรอพนักงานอยู่ ณ จุดเกิดเหตุ ก็จะเรียกว่า เคลมสด

เคลมแห้ง
ตรงข้ามกับเคลมสดเลยครับ เคลมแห้ง คือ การแจ้งความเสียหายแก่บริษัทประกันภัยรถยนต์ภายหลังจากเกิดอุบัติเหตุ ส่วนมากจะเป็นความเสียหายเล็กๆ น้อยๆ ที่ไม่มีคู่กรณี เช่น กรณีขับรถไปเฉี่ยวชนจนเกิดรอยขูดขีด หรือมีรถคันอื่นถอยมาชน เป็นต้น

กล่าวโดยสรุป เคลมสดกับเคลมแห้งจึงแตกต่างกันตรงระยะเวลาในการแจ้งบริษัทประกันภัยนั่นเอง ถ้ามีเหตุร้ายแรงฉุกเฉินมาก ก็ควรเรียกเคลมสด หรือเรียกประกันมาเคลมทันที และอย่าลืมขอข้อมูลพนักงานที่มาเคลมด้วย เพื่อความสะดวกในการติดตามเรื่องภายหลัง

ส่วนอุบัติเหตุเล็กๆ น้อยๆ ที่ไม่ได้สร้างความเสียหายมาก เช่น รอยขูดขีด สีถลอก รอยบุ๋ม ฯลฯ หลายคนก็เลือกที่จะ ดอง ไว้ก่อน หรือที่เรียกว่า เคลมแห้ง นั่นเองครับ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้