ค่าขาดประโยชน์ที่พึงได้รับ

788 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ค่าขาดประโยชน์ที่พึงได้รับ

เรื่องน่ารู้ของผู้เอาประกั นภัย กับค่าขาดประโยชน์ที่พึงได้ รับ

ในวงการประกันภัยนั้น ยังมีความรู้อีกมากมายที่ให ้ผู้เอาประกันภัยได้ค้นคว้า และสามารถใช้สิทธิของตนเองไ ด้อย่างถูกต้องครบถ้วน โดยความรู้ในวันนี้ เราขอเสนอ ค่าขาดประโยชน์จากการใช้รถร ะหว่างซ่อมนั่นเอง ซึ่งหากเราเป็นฝ่ายถูก บริษัทประกันภัยของคู่กรณีจะเป็นผู้ชดใช้ค่าเสียหายในส่วนนี้ให้กับเรา แต่หากเราเป็นฝ่ายผิด บริษัทประกันภัยของเราก็จะไ ม่จ่ายค่าชดเชยในส่วนนี้ให้กับเรานะครับ

จะว่าไปเรื่องการชดเชยนั้นย่อมเป็นสิ่งที่ผู้เอาประกัน พึงจะได้รับ แต่หากเราไม่รู้แล้ว ก็อาจจะไม่ได้ยื่นเอกสารเรียกร้องค่าเสียหายในส่วนนี้ หากเมื่อเกิดอุบัติเหตุ และเราเป็นฝ่ายถูก เราสามารถเรียกร้องให้บริษัทประกันภัยของคู่กรณีชดใช้ค่าเสียหายอันเกิดจากการขาดประโยชน์จากการใช้รถได้ตามจริง ทั้งนี้

1. สำหรับรถยนต์ไม่เกิน 7 ที่นั่ง ให้บริษัทจ่ายในอัตราไม่น้อยกว่า วันละ 500 บาท 


2. สำหรับรถยนต์รับจ้างสาธารณะ ไม่เกิน 7 ที่นั่ง ให้บริษัทจ่ายในอัตราไม่น้อยกว่า วันละ 700 บาท 


3. สำหรับรถยนต์ที่มีขนาดเกินก ว่า 7 ที่นั่งหรือรถยนต์บรรทุกผู้ โดยสารรวมทั้งผู้ขับขี่เกิน  7 ที่นั่ง ให้บริษัทจ่ายในอัตราไม่น้อยกว่า วันละ 1,000 บาท

จากความรู้ข้างต้นจะเห็นได้ว่า ค่าขาดประโยชน์นั้นไม่ใช่เงินจำนวนน้อย ๆ เลยใช่ไหมครับที่บริษัทประกันภัยต้องจ่าย ซึ่งหากบริษัทฝ่าฝืน ก็อาจมีโทษปรับไม่เกิน 5 แสนบาท และปรับต่อไปเรื่อย ๆ อีกไม่เกินวันละ 2 หมื่นบาท ตลอดเวลาที่ยังฝ่าฝืนอยู่

เห็นอย่างนี้แล้ว เราก็มีตัวอย่างเอกสารที่ใช ้ในการเรียกร้องค่าขาดประโยชน์ กับทางบริษัทประกันภัยมา ให้ด้วยนะครับ เมื่อรู้และต้องนำรถเข้าซ่อม อย่าลืมใช้สิทธิอันเป็นประโยชน์ของผู้เอาประกันภัยกันด้วยนะครับ

ดาวนโหลดแบบฟอร์ม  

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้