รถเราแต่คนอื่นขับไปชน ประกันจะให้เคลมหรือไม่ ?

2540 จำนวนผู้เข้าชม  | 

รถเราแต่คนอื่นขับไปชน ประกันจะให้เคลมหรือไม่ ?

รถเราแต่คนอื่นขับไปชน ประกันจะให้เคลมหรือไม่ ?

     การทำ ประกันภัยรถยนต์ นอกจากจะมีประเภทต่าง ๆ ให้เลือกทำแล้ว ประกันภัยชั้น 1 ยังสามารถแบ่งออกเป็น 2 รูปแบบ คือ 

  • ประกันแบบระบุชื่อผู้ขับขี่
  • ประกันแบบไม่ระบุชื่อผู้ขับขี่

     สำหรับการทำประกันภัยชั้น 1 แบบแรก ระบุชื่อผู้ขับขี่ เหมาะกับผู้ที่ขับขี่อยู่เป็นประจำไม่เกิน 2 คน โดยต้องระบุชื่อ และอายุของผู้ขับขี่ โดยจะมีส่วนลดให้ 5 - 20% แต่ถ้าคนอื่นยืมรถไปขับแล้วเกิดอุบัติเหตุ คนขับเป็นฝ่ายผิด และไม่ใช่ชื่อที่ถูกระบุไว้ในกรมธรรม์ คุณยังสามารถ เคลมประกัน ได้ แต่จะถูกเรียกเก็บค่าความเสียหายส่วนแรก และค่าผิดเงื่อนไขตามที่ระบุไว้ในกรมธรรม์

  • รถคู่กรณีค่าความเสียหายส่วนแรก 5000 บาท
  • รถคันที่เอาประกัน(รถเรา)ค่าความเสียหายส่วนแรก 2000 บาท

     แต่ถ้าคนอื่นที่ยืมรถไปเป็นฝ่ายถูก คุณจะได้รับความคุ้มครอง และเคลมได้ปกติ โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใด ๆ

     ส่วนประกันชั้น 1 แบบไม่ระบุชื่อผู้ขับขี่ คุ้มครอง และรับผิดชอบความเสียหายต่อรถยนต์ที่เกิดอุบัติเหตุในระหว่างการใช้งาน หรือการขับขี่ของบุคคลใด ๆ ก็ตามที่ได้รับความยินยอมจากผู้เอาประกัน สามารถเคลมได้ปกติ แต่ข้อเสียก็คือ จะไม่สามารถลดค่าเบี้ยประกันเหมือนการทำประกันแบบระบุชื่อผู้ขับขี่นั่นเอง

     สุดท้ายนี้ ไม่ว่าใครจะขับรถของคุณไปเกิดอุบัติเหตุ ประกันภัยยังคงให้ความคุ้มครอง แต่ก็ต้องเป็นไปตามข้อตกลง และเงื่อนไขของกรมธรรม์ แต่ถ้าขับรถแล้วไม่มีประกัน หรือกำลังมองหาประกันภัย คุณสามารถเข้ามาเช็กเบี้ย และทำประกันรถยนต์ออนไลน์ได้ด้วยตนเองง่าย ๆ ที่ 724 ประกันออนไลน์

724 ประกันออนไลน์ #เร็วและใส่ใจ ซื้อได้ 7 วัน 24 ชั่วโมง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้