วิธีต่อ พ.ร.บ. และภาษีออนไลน์ง่าย ๆ ในช่วงโควิด-19

948 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วิธีต่อ พ.ร.บ. และภาษีออนไลน์ง่าย ๆ ในช่วงโควิด-19

วิธีต่อ พ.ร.บ. และภาษีออนไลน์ง่าย ๆ ในช่วงโควิด-19

คนส่วนใหญ่มักจะต่อ พ.ร.บ. และภาษีรถยนต์ประจำปี ตามสถานบริการที่รับต่อภาษีทั่วไปไม่ว่าจะเป็น กรมขนส่งทางบกทุกแห่ง, บริการชำระภาษีรถประจำปีที่ห้างสรรพสินค้า, ที่ทำการไปรษณีย์, ศูนย์บริการร่วมคมนาคมที่เชิงสะพานตากสิน, เคาเตอร์เซอร์วิส, ร้านเซเว่นอีเลฟเว่น, บริการเลื่อนล้อต่อภาษี (Drive Thru for Tax), ธนาคารเพื่อการเกษตร และสหกรณ์ ฯลฯ

แต่เนื่องด้วยวิกฤติไวรัสโควิด-19 กำลังระบาด ซึ่งเสี่ยงต่อการติดเชื้อ 724 ประกันออนไลน์ จึงขอแนะนำวิธีต่อ พ.ร.บ. และภาษีออนไลน์ ที่สามารถทำเองได้ง่าย ๆ อีกทั้งยังจ่ายเงินผ่านบัตรเครดิต เดบิต โอนเงิน (e-Banking) หรือ Mobile Banking ได้อีกด้วย

วิธีต่อ พ.ร.บ. ออนไลน์

  • คุณสามารถเข้าไปซื้อ พ.ร.บ. ได้ที่เว็บไซต์ insure.724.co.th เพราะซื้อที่ไหน - เวลาใดก็ได้ แถมยังสะดวก และรวดเร็ว ไม่ต้องรอนาน

    วิธีชำระภาษีออนไลน์

  • เว็บไซต์กรมการขนส่งทางบก คุณสามารถเข้าไปต่อภาษีรถยนต์ได้ที่เว็บไซต์ https://eservice.dlt.go.th ซึ่งมีขั้นตอนที่ไม่ยุ่งยาก เพียงล็อกอินเข้าสู่ระบบ หรือลงทะเบียนสมาชิกใหม่ จากนั้นทำตามขั้นตอน กรอกข้อมูลรายละเอียดต่าง ๆ ให้เรียบร้อย และกรอกรายละเอียดเกี่ยวกับหลักฐานการเอาประกัน ตาม พ.ร.บ. คุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ เลือกช่องทางการชำระเงิน เอกสารจะถูกจัดส่งภายใน 5 วันทำการ

  • แอปพลิเคชัน Truemoney Wallet หลังจากโหลดแอปฯ และเติมเงินเข้า Wallet เรียบร้อยแล้ว ให้คุณเลือกเมนู Pay Bill เลือกบิลตามประเภท เลือกจ่ายบิลกรมขนส่งทางบก กรอกรายละเอียดข้อมูลรถยนต์ และข้อมูล พ.ร.บ. กรอกข้อมูลผู้เสียภาษี ตรวจสอบยอดชำระค่าภาษีรถยนต์ กรอกข้อมูล ชื่อ-นามสกุล และที่อยู่ในการจัดส่งเอกสาร และกดชำระด้วย Wallet หลังจากชำระเรียบร้อยแล้ว เอกสารจะถูกจัดส่งมาภายใน 7 วัน

  •  แอปพลิเคชัน mPAY หลังจากดาวน์โหลดแอปฯ "ชำระภาษีรถ" เรียบร้อยแล้ว ให้ลงทะเบียนผู้ใช้งาน และสถานที่จัดส่งเอกสาร เลือกประเภทรถที่ต้องการชำระ กรอกข้อมูลรายละเอียดรถ (1 ท่านสามารถลงทะเบียนรถได้ 5 คัน) เลือกประเภทการชำระภาษี และเลือก "จุดรับชำระเงิน เอ็มเปย์ สเตชั่น" หน้าจอแสดงรหัสชำระเงินเพื่อนำไปชำระผ่าน เอไอเอส ช็อป, ร้านเทเลวิซ, หรือจุดรับชำระเงินเอ็มเปย์ สเตชั่น จากนั้นรอรับเอกสารทางไปรษณีย์ตามที่อยู่ที่ได้ลงทะเบียนไว้ภายใน 7 วัน

สำหรับบริการชำระภาษีออนไลน์ มีเงื่อนไขที่คุณต้องทราบคือ รถยนต์ต้องมีอายุการใช้งานไม่เกิน 7 ปี และรถจักรยานยนต์ต้องมีอายุการใช้งานไม่เกิน 5 ปี และรถยนต์ที่ใช้เชื้อเพลิงประเภทก๊าซ ไม่สามารถยื่นชำระภาษีผ่านช่องทางออนไลน์ได้ ให้ยื่นชำระภาษีได้ที่สำนักงานขนส่งจังหวัด/สาขาทั่วประเทศ

แต่ถ้าประกันรถหมด คุณสามารถเข้ามาซื้อประกันรถได้ทุกประเภท ทั้งประกันรถชั้น 1, ประกันรถ 2+, ประกันรถ 3+ ฯลฯ ได้ที่ 724 ประกันออนไลน์ได้เลยทันที ตลอด 7 วัน 24 ชั่วโมง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้