แต่งรถเพิ่ม ประกันรถยนต์คุ้มครองหรือไม่ ?

864 จำนวนผู้เข้าชม  | 

แต่งรถเพิ่ม ประกันรถยนต์คุ้มครองหรือไม่ ?

แต่งรถเพิ่ม ประกันรถยนต์คุ้มครองหรือไม่ ?

ประกันรถยนต์ทุกประเภท บริษัทประกันรถส่วนใหญ่จะคุ้มครองตัวรถยนต์ และอุปกรณ์แต่งรถที่ติดตั้งมาจากโรงงาน หรือศูนย์จำหน่ายเท่านั้น แต่บางบริษัทอาจมีเงื่อนไขพิเศษขยายความคุ้มครองขึ้นมา และหลายคนก็มีความสงสัยว่า หากนำรถไปตกแต่งเพิ่ม เช่น เปลี่ยนล้อแม็กซ์ ใส่สเกิร์ต สปอยเลอร์ ติดเครื่องเสียง สติ๊กเกอร์ เปลี่ยนไฟหน้า-ไฟท้าย ฯลฯ ประกันรถยังให้ความคุ้มครองอยู่หรือไม่ ?

สำหรับอะไหล่ที่แต่งเพิ่มเข้ามา บางบริษัทประกันภัยจะให้วงเงินความคุ้มครองเพิ่มประมาณ 20,000 บาท หรืออะไหล่บางตัวอาจไม่ได้รับความคุ้มครองเลยก็มี ซึ่ง 724 ประกันออนไลน์ ขออธิบายเกี่ยวกับเรื่องนี้ให้เข้าใจง่าย ๆ เป็น 2 ประเภทหลัก ๆ ดังนี้

  • ไม่คุ้มครองอะไหล่แต่งรถเพิ่มเติม ก่อนอื่นคุณต้องสอบถาม หรือตรวจสอบกับบริษัทประกันให้แน่ใจว่าอะไหล่ที่ตกแต่งเพิ่มเข้ามา จะได้รับความคุ้มครองหรือไม่ ถึงแม้คุณจะขอขยายความคุ้มครอง และยอมจ่ายเงินเพิ่มก็ตาม เพราะอุปกรณ์ และอะไหล่บางตัว บริษัทประกันไม่รับคุ้มครองเพิ่ม เช่น สติ๊กเกอร์ เคลือบแก้ว หรืออุปกรณ์พิเศษบางอย่างที่บริษัทประกันอาจหาอะไหล่ได้ยาก


  • มีการเก็บเบี้ยประกันรถเพิ่มเติม หากทางบริษัทประกันพิจารณาแล้ว และรับประกันในส่วนที่ตกแต่งเพิ่ม จะมีการขอเก็บเบี้ยประกันรถเพิ่มเติมสำหรับอุปกรณ์ตกแต่งเหล่านั้น ซึ่งคุณจะต้องยื่นเอกสารหลักฐานต่าง ๆ เพิ่ม ได้แก่ หลักฐานการติดตั้งอะไหล่แต่งรถ ใบเสร็จต่าง ๆ และภาพถ่ายอุปกรณ์ที่ติดเพิ่มขึ้นมา (กรณีไม่ได้มีการตรวจรถ หรือตกแต่งเพิ่มหลังจากทำประกัน)
    ถ้ารู้แบบนี้แล้ว ก่อนทำประกันรถยนต์ หรือหลังทำประกันแล้วไปตกแต่งเพิ่ม ควรแจ้ง หรือติดต่อกับบริษัทประกันรถยนต์ให้เรียบร้อยเพื่อความถูกต้อง และชัดเจน เพราะหากเกิดอุบัติเหตุขึ้นมา บริษัทประกันจะรับผิดชอบตามเงื่อนไขความคุ้มครองตามกรมธรรม์เท่านั้น

แต่ถ้าคุณยังไม่มีประกันรถยนต์ หรือประกันรถหมด คุณสามารถเข้ามาซื้อประกันรถได้ทุกประเภท ทั้งประกันรถชั้น 1, ประกันรถ 2+, ประกันรถ 3+ ฯลฯ ได้ที่ 724 ประกันออนไลน์ได้เลยทันที ตลอด 7 วัน 24 ชั่วโมง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้