ปิดการขายไม่ได้ ทำยังไงดี

952 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ปิดการขายไม่ได้ ทำยังไงดี

ปิดการขายไม่ได้ ทำยังไงดี ผมเชื่อว่ามีหลายคนต้องมีความรู้สึกเดียวกับผม เมื่อมาทำธุรกิจใหม่ๆในช่วงแรกๆ  การทำเบี้ยไปเสนอลูกค้า แล้วปิดการขายไม่ได้ 


     ด้วยเหตุหลักๆ  "ศรีกรุงเบี้ยแพง"กว่า โบรคเกอร์อื่น  แต่ด้วยที่อยู่ในธุรกิจนี้มาระยะหนึ่งแล้วเริ่มเข้าใจ ภาพใหญ่ของธุรกิจวินาศภัย จึงไม่ติด "กับดักทางความคิดของตัวเอง " แล้วถอดใจ แล้วหยุดที่จะดำเนินกิจกรรมทางธุรกิจ หันกลับไปหาอะไรที่คิดว่าทำง่ายๆกว่าทำธุรกิจประกันภัย


เบี้ยเขาถูกกว่าของเราแพงกว่า มีปัจจัยเยอะมาแต่ละเคสไม่เหมือนกัน   เช่น

  • เบี้ยเราแพงกว่าเพราะความคุ้มครองเรามากกว่า
  • เบี้ยของลูกค้าเป็นลูกค้าปีต่อได้ประวัติดีมาโดยตลอด โอนงานมาศรีกรุงก็ไม่ให้
  • เบี้ยลูกค้าเป็นเบี้ยเรทไฟแนนท์สู้อย่างไรก็แพ้   


     ทุกอย่างนี่ คือ การแข่งขันการธุรกิจ เป็นธรรมดาใครโดนใจลูกค้ากว่าก็ได้ไป ผมอยากให้มองเรื่องเบี้ยถูกเบี้ยแพงเป็นเรื่องปกติของการแข่งขัน ทุกๆเดือนมีลูกค้าหลายเคสที่ผมไม่สามารถปิดการขาย.ทุกวันนี้ก็มองเป็นเรื่องธรรมดา บอกลูกค้าเลยว่าของเราแพงกว่าจริง และอธิบายได้ว่าแพงกว่าเพราะอะไร  ให้เขาไปทำกับโบรคนั้น สิ่งที่ได้คือข้อมูลลูกค้าเก็บไว้เพื่อปีหน้า อาจได้ลองแข่งขันกับ โบรคเก่าช่วงชิงลูกค้ามา


     หากเราพิจารณาจริงๆ เริ่องเบี้ยถูกเบี้ยแพงที่บ่นๆส่วนใหญ่ จะเป็น ประกันชั้น1 เสียมากกว่า เพราะธรรมชาติของประกันชั้น1 เบี้ยจะขึ้นๆ ลงๆ ด้วยหลายเหตุ แต่ในภาพรวมใหญ่เกี่ยวกับรถยนต์ในบ้านเราซึ่ง มีหลายสิบล้านคัน ลูกค้าทุกคนไม่ได้ทำประกันชั้น1 ทุกคน บางคนทำแค่ พ.ร.บ.  บางคนทำแค่ชั้น3 บางคนทำแค่3+.ซึ่งเบี้ยพวกนี้ เป็นเบี้ยหน้าตารางเป็น fixrate เหมือนกันทุกโบรค.  ใช้แผน MGM ของศรีกรุงนำเสนอให้ลูกค้าสมัครได้ ส่วนลดบางตัวถึง18%


     ผมเชื่อว่าลูกค้า happy แถมมีประกันอุบัติให้100,000 ปีหน้าก็ได้ราคาสมาชิกได้อีก ผมแนะนำให้ใช้ ส่วนดีของศรีกรุงทำการตลาด 


     ยังมีสินค้าตัวอื่นให้เราในฐานะนักการตลาดได้นำเสนออีกเยอะ หากเรายังติดกับดักความคิดแค่เบี้ยถูกเบี้ยแพง นั่นหมายความว่า เรากำลังคิดแบบ "ลูกค้า"  ที่กำลังเปรียบเทียบสินค้าว่าจะตกลงใจเอาบริษัทไหนดี


ต้องคิดแบบนักการตลาด ศรีกรุงประกันออนไลน์ เตรียมทุกอย่างไว้เพื่อคุณ มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับเราได้ง่ายๆ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้