อยากเริ่มธุรกิจแบบคนรุ่นใหม่ เริ่มจากไหนดี

1116 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อยากเริ่มธุรกิจแบบคนรุ่นใหม่ เริ่มจากไหนดี

อยากเริ่มธุรกิจแบบคนรุ่นใหม่ แต่ทำไม ทำธุรกิจยุคนี้ยากสุดขีด เริ่มจากไหนดี


หลายคนสงสัยว่า ทำธุรกิจแบบคนรุ่นใหม่ ต่างกับธุรกิจดั้งเดิมอย่างไร ...ตอบง่าย ต่างดังนี้


1. "ต้นทุน"

  • สมัยก่อน ทำธุรกิจต้องมีเงินถุงเงินถัง ไปขอกู้ธนาคาร ก็ต้องมีหลักทรัพย์ค้ำประกัน ถ้าบ้านคุณไม่ได้ฐานดีอยู่แล้ว อย่าหวังว่าจะสร้างธุรกิจได้
  • แต่เดี๋ยวนี้ คนรุ่นใหม่จำนวนมาก ใช้ "สมอง กับ คอม หนึ่งเครื่อง ก็เริ่มธุรกิจเล็กๆ ซึ่งบางคนขยายจากจุดนั้น จนเป็นการค้าระดับโลก ขายสินค้ากับคนทั่วโลก นี่แหละ ธุรกิจเริ่มแบบคนรุ่นใหม่

 2. "ความรู้" 

  • ถ้าคุณไม่เรียนรู้วิธีการทำธุรกิจแบบคนรุ่นใหม่ คุณก็ต้องเปิดธุรกิจแบบเดิม เริ่มจากไปเสาะหาสินค้า เอามาหาที่ขาย พยายามขายให้ลูกค้า คือ คุณต้องลงทุนมหาศาลโดยไม่รู้ว่า สินค้าจะขายได้หรือไม่
  • แต่ธุรกิจแบบคนรุ่นใหม่เขาสร้างฐานลูกค้าก่อนหาสินค้ามาขาย ...ดู Facebook ซิ ...เขาเข้าตลาดแล้วยังไม่มี Model สร้างรายได้เลย ..เขาสร้างแต่ฐานลูกค้า ..แต่ปัจจุบัน เขาหาสินค้าสร้างรายได้ ก็คือ การโฆษณา กลายเป็นหนึ่งในบริษัทรุ่นใหม่ที่กำไรที่สุดในโลก​โดยเริ่มจาก "หาลูกค้า ก่อนหาสินค้ามาขาย"


 3. "เวลา"

  • สมัยก่อน ธุรกิจต้องใช้เวลาทั้งหมดของเรา "ต้องลาออกมาทำ" 
  • เดี๋ยวนี้ คุณไม่ต้องลาออก เริ่มมันทั้งๆ ที่มีงานประจำนี่แหละ ก็เวลาหลัง 5 โมง  เริ่มจากมือถือ และ คอมพิวเตอร์ กับ ร้านกาแฟ ข้าง Office เที่ยวให้น้อยลง เอาเวลาทั้งหมด เปลี่ยนงานอดิเรกให้ทำเงิน แล้วเปลี่ยนเป็นรายได้นั่นแหละ Theme การทำธุรกิจแนวใหม่

เริ่มจาก 3 ข้อนี่แหละ แต่สำคัญกว่า คือ "ขจัดข้ออ้าง" อันนี้สำคัญกว่า เพราะ คนที่ไม่ได้เริ่มก็เพราะ มีแต่ข้ออ้าง อ้างนั่น อ้างนี่ 
คนที่เขาเปลี่ยนชีวิตตัวเอง เขามักไม่มีข้ออ้าง คือ พอจะทำ "กรูทำเลย ...ลุยแหลก -- นี่แหละคนจริงครับ!!"

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้